Du học

Định cư

Học bổng

Truyền thông

Định cư

5 ĐIỀU NÊN BIẾT KHI QUYẾT ĐỊNH ĐI DU HỌC NHẬT

Ngày đăng: 05/08/2019 - 10:36 AM

Xu hướng du học Nhật Bản ngày càng được ưa thích bởi những người trẻ thuộc các nước đang phát triển như Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn đang phân vân với câu hỏi: Liệu du học Nhật Bản có tốt không?  Chắc cũng không còn ai xa lạ với vấn đề đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm   – con đường cho những ai mong muốn làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

Hệ thống giáo dục đứng Top             

Tại các trường mà bạn theo học có rất nhiều sinh viên đến từ các nước khác nhau trên thế giới nên bạn có thể hòa mình vào một môi trường đa sắc tộc, đa văn hóa, để giao lưu, học hỏi và trao đổi văn hóa của mình với các bạn. Hệ thống giáo dục của Nhật Bản được đánh giá là thứ 3 thế giới sau Mỹ và Anh. Trong Top 20 trường Đại học hàng đầu thế giới thì có đến 16 trường của Mỹ, 3 trường của Anh và đại diện cuối cùng chính là Đại học Tokyo của Nhật Bản. 

Khi du học Nhật Bản, bạn có cơ hội được chi trả tiền học tập, sinh sống tại Nhật thực tế. Đây là một yếu tố để đảm bảo cho các du học sinh có thể yên tâm trong suốt quá trình học tập. Nhật Bản cũng thi triển nhiều suất học bổng dành cho các du học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Du học Nhật bạn có nhiều điều kiện để học, học ngôn ngữ, học chuyên môn, học kỹ năng. Từ đó bạn có cơ hội sống và làm việc lâu dài ở Nhật (dễ dàng định cư) với thu nhập cao, cuộc sống tiện nghi…
Chi phí du học nước ngoài hay cơ hội học bổng đều là những điều cần tìm hiểu nếu muốn du học. Tại Nhật Bản mọi người đều có mức sống khá cao, chi tiêu cũng khá nên việc sống tại Nhật Bản có phần tốn kém hơn so với việc học tập tại Việt Nam là điều đương nhiên. Tuy nhiên so với các nước Âu, Mỹ có chất lượng giáo dục tương đương, thì du học Nhật Bản vừa học vừa làm sẽ giúp bạn tiết kiệm được gấp 3 đến 4 lần số tiền để sang nửa kia bán cầu học tập.

 

Nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường

Ở Nhật đang thiếu nhân lực trầm trọng, do vậy nếu bạn đang có ý định ở lại và làm việc lâu dài tại Nhật thì cứ yên tâm nhé, chỉ cần đầu tư công sức học hành tốt về chuyên môn thì sẽ có việc tốt, lương cao. Cùng với sự phát triển của mối quan hệ thân thiết Việt – Nhật, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam, kéo theo nhu cầu nguồn nhân lực biết tiếng Nhật là rất lớn. Chính vì vậy, cơ hội nghề nghiệp trong các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và Nhật Bản là rất lớn.

Hơn nữa, Nhật Bản đang đầu tư rất nhiều ở Việt Nam, đây là cơ hội việc làm hấp dẫn đối với nhân sự tiếng Nhật. Do vậy nếu bạn đi du học Nhật Bản về thì có rất nhiều thuận lợi.

 


 

Môi trường sống tuyệt vời
Nhật Bản có nền văn hóa lâu đời và là môi trường rất tốt để rèn luyện cả về tinh thần lẫn nhận thức. Người dân ở đây luôn đề cao ý thức tự giác trong công việc cũng như cuộc sống. Chính vì điều đó, các du học sinh sẽ trở nên trưởng thành hơn bạn cùng lứa bởi sự tự lập khi sống trong một đất nước luôn tuân theo những nguyên tắc như Nhật Bản.

Nhật bản là một nuớc có nền văn hóa rất tốt, ý thức công việc và tự giác của họ rất cao, là môi trường tốt để rèn luyện cả tinh thần lẫn nhận thức. Hơn nữa, đi du học tại một quốc gia khác, các du học sinh sẽ trưởng thành hơn bạn cùng lứa rất nhiều, nhất là Nhật Bản một đất nước nhiều quy tắc.
 

Chi phí du học Nhật Bản

Học phí tại các trường của Nhật Bản chỉ từ 5000 – 7000 USD mỗi năm tương đương trong khoảng 130 triệu tiền Việt. Ngoài ra còn có một số các khoản phí khác như làm visa, giấy tờ, ăn ở…

Nếu các bạn đã có chứng chỉ tiếng Nhật N5 thì số tiền sẽ dao động ở mức 200 triệu , nếu không có N5 thì bạn phải học khoảng 3 – 4 tháng. Nếu tính cả tiền ăn, ở học trong 3 tháng thì mất khoảng 20 triệu.

 

Vậy tổng chi phí thực tế đối với ứng viên chưa biết tiếng Nhật là = 200 triệu + 20 triệu học tiếng + khoảng 10 triệu phát sinh (khám sức khỏe, chứng minh tài chính, đi lại) = 230 triệu, đây là tổng số chi phí dự kiến để đi được du học Nhật Bản
 

 

Mặt trái của đi du học Nhật Bản

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận một sự thực là có rất nhiều trung tâm đã vẽ ra những viễn cảnh “màu hồng” như sang Nhật các bạn có thể làm việc với lương 60 triệu/tháng (một con số phải nói là quá hấp dẫn) để dẫn dụ các bạn sang Nhật với mục đích “làm giàu, đổi đời”.

 

Những trường hợp muốn đi làm các công việc “không thuộc phạm vi quy định trong tư cách lưu trú” như là đi làm thêm cần “Giấy phép được tham gia các hoạt động không nằm trong tư cách lưu trú”

Những người đã được cấp phép cũng chỉ được đi làm thêm trong một khoảng thời gian quy định (không quá 28 tiếng/tuần) và cũng không được đảm bảo rằng sẽ có nơi làm thêm. Thực tế là trước khi trình độ tiếng Nhật của bạn tốt thì bạn rất khó có thể tìm được việc làm thêm Thêm vào đó, dù bạn có vừa đi học vừa đi làm thì bằng việc làm thêm cũng không thể có được một mức thu nhập hơn 170 nghìn yên (35 triệu đồng) một tháng kể cả ở những thành phố trả mức lương cao như Tokyo.

Du học Nhật Bản thực sự rất tốt nhưng chỉ tốt với những người có năng lực, ý chí nỗ lực và kỷ luật bản thân thật cao. Du học Nhật Bản, bạn có nhiều điều kiện để học ngôn ngữ, học chuyên môn, học kỹ năng. Từ đó bạn có cơ hội sống và làm việc lâu dài ở Nhật Bản với lương tháng cao, cuộc sống tiện nghi… Nếu bạn thực sự có quyết tâm, chịu khó thì thành công sẽ đến với bạn !

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ LET'S GO

CN Hà Nội: Số 1 Ngụy Như Kon Tum - Nhân Chính - Thanh Xuân _ Hà Nội

0965.825.667

duhocletsgo@gmail.com

www.duhocletsgo.com

2018 Copyright © CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ LET'S GO. All Rights Reserved. Designed by NiNa Co.,Ltd
  • Đang online: 1
  • Tuần: 14
  • Tháng: 2991
  • Tổng kết: 583239